...words are flowing..my heart is writing..

Thursday, July 7, 2011

KUNWARI LANG..

Hapon na naman uwian na,
Pgdating ko ng terminal, tatawagan ka,
Wala kong maririnig kundi payak mong pagtawa
at pagkatapos lahat ng pagod ko’y nalilinot ko na.

Hapon na naman siksikan sa terminal
Madami kasing tao baka di ako makasakay
Ayaw ko kasing matagal kang naghihintay
At baka pagalitan dahil di nakapagsuklay

Hapon nanaman kasabay maghahapunan
May kasamang kulitan,
Maya maya magkakapikunan
Uuwi ng bahay may konting tampuhan..

Walang matutulog hanggat hindi nagbabati
Parang mga batang pinipigil ang ngiti
Walang text, walang tawag sandali
Kinikilig naman, nagagalit kunwari

Hapon na ngayon..nagsasanay ako
Kunwari kasama pa kita kahit na tuliro
Kunwari kausap ka, kasabay, kasama
Kunwari nandyan ka, kunwari lang talaga..

-carmi-

No comments:

Post a Comment